Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Săn ‘Đông trùng hạ thảo’ ở Nepal

Những sự thật không tin nổi về Đông trùng hạ thảo Việt Nam

I. Đông trùng hạ thảo nguyên chất từ Mỹ - đông trùng hạ thảo bhutan

Chưa có nghiên cứu nào chứng minh nấm Tây Tạng có thể chữa được các bệnh tim mạch, ung thư… ảnh: TGChữa bách bệnhTheo TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm - ĐH Bách khoa Hà Nội), Tây Tạng có nhiều loài kỳ hoa dị thảo nổi tiếng huyền bí như đông trùng hạ thảo, nấm tuyết linh chi… và giờ đây là nấm sữa Tây Tạng (còn gọi là nấm Tuyết Liên, nấm Kefir) được một số người Việt Nam thấy công dụng tốt đã đem về nhân giống, truyền nhau dùng cùng với những lời đồn thổi “trên giời” là hỗ trợ trị các chứng bệnh về đường tiêu hóa, biếng ăn, cân bằng cơ thể, chữa tim mạch, huyết áp, thiếu máu, xương khớp, hô hấp, làm tan sạn trong thận và mật, ngừa mỡ vùng bụng phát triển, trị mất ngủ, giúp tóc mọc lại, chống lão hóa… Mới đây còn có thông tin dùng nấm sữa Tây Tạng để hỗ trợ trị ung thư nội tạng, máu ngứa, bệnh ngoài da… càng khiến nhiều người đua nhau nuôi cấy loại nấm này. Phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả bằng tay (cảm giác):Nhẹ nhàng cầm một nắm Đông trùng hạ thảo lên, lắc lắc tay cảm nhận trọng lượng, có cảm giác nhẹ như cỏ khô. Với tôi, những điều con trai Beckham của tôi đã viết thực sự làm tôi rất xúc động. Cùng quan điểm, bà Bùi Kim Nga, Giám đốc Doanh nghiệp Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, cũng cho biết, doanh nghiệp này tập trung chủ yếu cho thị trường nội địa, chưa đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO CHỮA YẾU SINH LÝ, VUI LÒNG LIÊN HỆ:

HOTLINE: 0938 909 901

Vì không chết ngay nên cơ quan quản lý còn rất hời hợt trong khâu xử phạt. Anh Cảnh chắp bút, anh Giót ký vào (năm 1955, nhà thơ Phạm Ngọc Cảnh đưa thư về quê thì vợ anh Giót đã tái hôn). Dự báo những ngày tiếp theo trời tiếp tục có mưa và nhiệt độ có xu hướng giảm dần. Để tương xứng với chiếc vỏ hộp “kiệt tác” này, bên trong là những chiếc bánh thượng hạng hội tụ tinh hoa ẩm thực và tài nghệ làm bánh siêu đẳng của các nghệ nhân làm bánh tài hoa nhất Sweethome Bakery. Tôi bảo mổ phanh để tìm hiểu xem còn khối u nào không. Trong sinh khối của đông trùng hạ thảo thiên nhiên có chứa tới 17 loại acid amin, nhiều vitamin A, B1, B2, B12, C, D, E, K… Các nguyên tố vi lượng: Ca, Fe, Zn và Selenium…( Selenium là một khoảng vi lượng rất cần thiết cho cơ thể, là chất chống oxy hóa và các gốc tự do mạnh mẽ, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, qua đó giúp ngăn ngừa ung thư).

II. Hà Tĩnh trồng thử nghiệm thành công đông trùng hạ thảo

Việc thả nổi quản lý chất lượng trong chế biến và nhập khẩu dược liệu không những không đảm bảo quyền lợi cho người bệnh khi sử dụng các vị thuốc y học cổ truyền mà còn làm mất khả năng cạnh tranh với hàng nhập ngoại. Có tác dụng tư âm bổ thận, dùng để điều trị chứng ho lâu ngày trong đờm có máu, tự ra mồ hôi, di tinh, sau khi ốm cơ thể sút kém, thuốc được xếp vào nhóm thuốc bổ dương. PGS-TS Phạm Gia Điền cho rằng, Việt Nam có nguồn nguyên liệu phong phú, dồi dào, tiếc là không làm chủ được công nghệ chế biến để mang lại giá trị cao. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp gom đất, mở rộng mô hình, tỉnh Sơn La có cơ chế thu hồi đất nông nghiệp. Được biết, giá đông trùng hạ thảo năm nay có giảm đôi chút so với cùng kỳ năm ngoái. Biswaroop Roy Chowdhury (một chuyên gia tiểu đường nổi tiếng của Ấn Độ và thế giới) và cuốn sách “Kiểm soát bền vững bệnh đái tháo đường bằng liệu pháp thiên nhiên”.

Chính loại hoạt chất này là một loại kháng sinh được các thương gia “tung hô” như là một thành phần hoạt tính độc đáo của “Đông trùng Hạ thảo”. Chính vì vậy, việc lựa chọn các loại thực phẩm chức năng chứa đông trùng hạ thảo là lựa chọn tối ưu và hợp lý đối với nhiều người. Về cơ bản, những vướng mắc đã được giải đáp, tháo gỡ. Theo Thập tễ viết: bổ có thể làm hết hư nhược, nhân sâm, dương nhục đều là những thứ để bổ.Nếu không làm chủ được công nghệ thì không thể phát triển được nên tôi cứ mày mò làm dần dần. Đây là hai huyện cuối trong chuyến công tác của đoàn tại tỉnh Bình Định.

III. Việt Nam nuôi thành công Đông trùng hạ thảo

Năm nay, lì xì đầu xuân tôi chọn phong cách mới bằng Đông trùng hạ thảo cùng Thiệp cầu ngũ phúc lâm môn để rước 5 điều phúc đến cửa nhà. Vậy điều gì đã giúp cậu bé trở thành một doanh nhân thành đạt, một nhà nghiên cứu tài năng và là người đầu tiên của Việt Nam phát triển thành công 4 loại đông trùng hạ thảo quý hiếm của thế giới với thương hiệu Himalaya?. Cho bí đao, tâm sen, cá diếc và 750ml nước vào nồi đun sôi, sau đó cho lửa liu riu trong vòng 30 phút. Bài và ảnh: Thanh Hiệp. Đáng chú ý, việc ứng dụng công nghệ cao trong việc bảo quản, chế biến các loại nông sản chưa được quan tâm, cho nên tỷ lệ thất thoát trong khâu thu hoạch cao. Bởi đây là cao nguyên có khí hậu đặc thù, mặc dù khô nóng nhưng mùa đông độ ẩm tương đối cao, đất xốp, thuận lợi cho đông trùng hạ thảo sinh trưởng.

Cả gia đình bà Hà nhận những việc lặt vặt, thu nhập chỉ vài chục đến hơn trăm ngàn đồng/ngày. Còn ở mình, tìm ra thuốc mới có thể được, nhưng đăng ký rất khó khăn. Anh này cũng cho biết thêm, từ những tháng cuối năm 2014, công ty của anh nhập từ Tây Tạng 5kg đông trùng hạ thảo và đến nay đã bán được hơn 2kg. Chúng tôi đã thành công khi tìm được nguồn nguyên liệu Đông Trùng Hạ Thảo thực sự chất lượng, chứng minh và kiểm nghiệm rõ ràng hàm lượng Adenosia (yếu tố tạo nên tác dụng chính của Đông Trùng Hạ Thảo). Trải qua 55 năm xây dựng và trưởng thành, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng viện luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó. Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết hoạt động truyền thông để người dân, doanh nghiệp hiểu rõ hơn về các hoạt động khoa học và đổi mới công nghệ thời gian qua chưa thật sự lan tỏa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét